Tập thể dục như thế nào để tốt cho người đau khớp gối ?

chuadaukhop diskdr tập thể dục viêm khớp dạng thấp đau khớp gối

Đau khớp gối có nên tập thể dục hay không và tập như thế nào luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của những bệnh nhân đau khớp gối. Ở người đang đau khớp gối nếu vận động nhiều và không đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến khớp gối người đang bị đau. Nhưng nếu áp dụng một số bài tập đúng cách vẫn có thể mang lại lợi ích rất lớn cho khớp gối của mình.

Đau khớp gối nên tập thể dục như thế nào ?

Ở người đau khớp gối, những vận động thể dục thể thao liên quan đến khớp gối rất bị hạn chế vì có thể ảnh hưởng không tốt đến khớp gối, gây khó khăn trong quá trình vận động. Tuy nhiên, nếu biết vận dụng đúng cách thì người đau khớp gối vẫn có thể tập thể dục được. Một số bài tập đơn giản như đi bộ, yoga, thái cực quyền, đạp xe, bơi lội,… hoàn toàn phù hợp cho những người mắc bệnh đau khớp gối để cải thiện tình trạng bệnh.

tập thể dục tốt cho khớp gối

1. Đi bộ

Đau khớp gối dạng thấp thích hợp với bài tập đi bộ ở cường độ nhẹ, vừa phải. Bài tập này giúp duy trì tính linh hoạt của khớp gối, giảm nguy cơ gây loãng xương. Phải thật chú ý đến cường độ vận động ở bài tập này, vì nếu tập quá sức sẽ ảnh hưởng không tốt đến khớp gối và cũng có thể khiến bệnh tiến triện nặng.
Thời gian giới hạn cho một lần đi là không quá 30 phút. Khởi động trước khi đi bộ để làm nóng khớp bằng cách gập duỗi gối, căng cơ chân 5 – 10 phút. Khi thực hiện xong bài tập đi bộ không nên ngồi nghỉ ngay mà phải vận động gối nhẹ nhàng tầm 5 – 10 phút rồi mới nghỉ.

2. Đau khớp gối nên tập thái cực quyền

Thái cực quyền là môn võ có tác dụng giúp thư giãn tin thần rất tốt, duy trì sự linh hoạt của chân tay và đầu óc, đem lại sự cân bằng cho tâm trí. Theo các chuyên gia, những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nếu đều đặn tập thái cực quyền sẽ có cơ hội phục hồi rất cao. Độ tuổi thích hợp tập thái cực quyền là người trên 40 tuổi.

3. Yoga – bài tập thể dục cho đau khớp gối

Yoga là một loại bài tập hết sức có lợi cho sức khỏe. Tập yoga giúp giảm đau, thư giãn cơ bắp và điều hòa hơi thở. Các động tác kéo giãn cơ thể có khả năng tăng cường cơ bắp, tạo sự rắn chắc cho cơ thể. Yoga cực kỳ tốt cho những bệnh nhân bị viêm khớp, đau lưng,… Tập yoga ở mức độ thường xuyên còn giúp cho tinh thần sảng khoái và giảm stress hữu hiệu.

4. Đau khớp gối có nên tập thể dục với môn bơi lội

Bơi lội giúp giảm áp lực lên các khớp và dây chằng của bệnh nhân bị viêm khớp, tăng cường cơ bắp, giảm tình trạng cứng khớp.

5. Đi xe đạp để vận động khớp gối đều đặn

Đi xe đạp đều đặn mỗi ngày với cường độ vừa phải sẽ giúp các khớp xương linh hoạt, không bị cứng khớp và sức khỏe tổng thể được tăng cường hợp lí. Ngoài ra những người bị bệnh tim mạch nếu đạp xe đạp đúng cách sẽ giúp cho sự tuần hoàn máu được đảm bảo hơn, lưu thông một cách đều đặn hơn. Vì thế, đạp xe đạp là một trong những bài tập hữu ích trong cuộc sống chúng ta.

6. Đau khớp gối nên chạy bộ

Có những lời khuyên rằng đau khớp gối không nên chạy bộ, nhưng nếu người đau khớp gối duy trì các bài tập chạy bộ ở cường độ nhẹ nhàng sẽ có thể tăng cường sức khỏe chung và giúp khớp gối chuyển động linh hoạt hơn. Ngoài ra chạy bộ nhẹ nhàng giúp giảm viêm khớp gối dạng thấp và các dạng viêm khớp thông thường khác.

Những điều cần tránh khi thực hiện các bài tập

tư thế ngồi không đúng với người đau khớp gối

- Có một số tư thế không tốt cho khớp gối mà bệnh nhân cần chú ý là ngồi xổm, khiên vác nặng hay làm việc quá sức. Cũng có một số môn thể thao yêu cầu sự vận động quá sức như tennis, cầu lông, bóng đá....thì người đau khớp gối nên tránh đi vì sự an toàn của khớp gối bị đau.

- Các môn thể thao dưới nước được các chuyên gia khuyên là nên tập hằng ngày như bơi lội, đi bộ dưới nước,… Hình thức vận động dưới nước rất tốt cho những bệnh nhân gặp triệu chứng đau khớp gối cũng như thoái hóa gối.

Như vậy có thể kết luận đau khớp gối có nên tập thể dục vì tập thể dục rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là khớp gối. Để có một cơ thể linh hoạt, khỏe mạnh và tránh được các bệnh tật thường gặp, hãy siêng năng tập thể dục và lưu ý chọn các bài tập phù hợp.

Để biết thêm chi tiết về sản phẩm hỗ trợ đau khớp gối bạn có thể truy cập www.diskdr.vn , www.chuadaukhop.vn , www.dauca.vn hoặc Hotline tư vấn 0969685333


    Tin cũ Tin mới hơn


    Đăng bình luận của bạn

    Chú ý, bình luận sẽ được phê duyệt trước khi được đăng lên.

     Gọi ngay: 0969685333
    Dùng thử tại Hà Nội
    96 Nguyễn Lương Bằng
    ĐT: 024-62941283
    Dùng thử tại TP.HCM
    436 Hai Bà Trưng, Q.1
    ĐT: 028-66756683
    Đai lưng |  Đai cổ |  Đai gối |  Cách mua hàng